คลินิกรักษาโรคทางไกล

การจัดการศึกษาและปรึกษาทางไกล
เพื่อสนับสนุนบริการเวชศาสตร์ครอบครัวและบริการสุขภาพปฐมภูมิ
Distance Learning for Family Medicine and Primary Care

Select language ไทย | English

ทิ้งคำถาม - รอคำตอบ

ถามตอบปัญหาปฐมภูมิ หากท่านมีข้อสงสัยเรื่องใด ๆ กรุณาทิ้งคำถามไว้ ทีมงานเราจะหาคำตอบมาให้ คลิก => ถามกันได้เลย นะคะ

เลือดไหล หลังมีเพศสัมพันธ์

by anoymouse @November,06 2011 03.45 ( IP : 82...179 ) | Tags : ทิ้งคำถาม - รอคำตอบ

คือ หนู ฉีดยาคุม มา เข็มแรก อาการปกติ ไม่มีอะไรหลังจากมีเพศสัมพันธ์ แต่พอเข็มที่สอง มีอาการ เลือดไหลเป็นสีแดงใสๆ หลังมีเพศ สัมพันธ์ แต่หนู ป้องกัน เวลามีเพศสัมพันธ์ ใส่ถุงยางทุกครั้งนะคะ อยากรู้สาเหตุเกิดจากอะไร มีเลือดสีแดงใสๆ ปนออกมากับเลือด แต่ไม่มีกลิ่นคะ แต่บางครั้งเจ็บท้องน้อยด้านซ้ายคะ ไม่รู้สึกแสบ หรือเจ็บอวัยวะ เลยนะคะ ปกติทุกอย่าง คุณหมอช่วยหนูด้วยนะคะ ขอบคุณคะ

Comment #1
อมร
Posted @November,06 2011 13.05 ip : 182...15

หลังฉีดยาคุมอาจมีประจำเดือนไม่สม่ำเสมอหรือกระปริดกระปรอย  เนื่องจากกระบวนการออกฤทธ์ของยาคุมกำเนิดแบบฉีดไม่สามารถจัดระดับของฮอร์โมนให้แปรผันคล้ายกับการจัดในยาคุมแบบกินเพราะฉีดรวมไปครั้งเดียว จึงขึ้นอยู่กับระบบฮอร์โมนของผู้ใช้แต่ละคน  อย่างไรก็ดีการมีเลือดออกหลังมีเพศสัมพันธ์อาจต้องพิจารณาว่าเป็นส่วนของผลจากการบาดเจ็บหรือไม่  หากไม่มีปัญหาการบาดเจ็บลองสังเกตต่อเนื่องว่ามีอาการอักเสบแทรกหรือไม่  ถ้าไม่มีแต่การมีเลือดออกกระปริดกระปรอยรบกวนการดำเนินชีวิตอาจเปลี่ยนกลับไปใช้การคุมกำเนิดแบบกิน  ถ้ามีการอักเสบหรือมีอาการปวดหรืเลือดออกผิดปกติควรปรึกษาสูตินรีแพทย์

แสดงความคิดเห็น

กรุณาป้อน Username / Password ที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้กับเว็บไซท์แห่งนี้ หรือ สมัครเป็นสมาชิกของเว็บไซท์
Bold Italic Underline Left Center Right Ordered List Bulleted List Horizontal Rule Page break Hyperlink Text Color :) Quote
คำแนะนำ เว็บไซท์นี้สามารถเขียนข้อความในรูปแบบ มาร์คดาวน์ - Markdown Syntax:
  • วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่โดยไม่เว้นช่องว่างระหว่างบรรทัด ให้เคาะเว้นวรรค (Space bar) ที่ท้ายบรรทัดจำนวนหนึ่งครั้ง
  • วิธีการขึ้นย่อหน้าใหม่ซึ่งจะมีการเว้นช่องว่างห่างจากบรรทัดด้านบนเล็กน้อย ให้เคาะ Enter จำนวน 2 ครั้ง