คลินิกรักษาโรคทางไกล

การจัดการศึกษาและปรึกษาทางไกล
เพื่อสนับสนุนบริการเวชศาสตร์ครอบครัวและบริการสุขภาพปฐมภูมิ
Distance Learning for Family Medicine and Primary Care

Select language ไทย | English

ทิ้งคำถาม - รอคำตอบ

ถามตอบปัญหาปฐมภูมิ หากท่านมีข้อสงสัยเรื่องใด ๆ กรุณาทิ้งคำถามไว้ ทีมงานเราจะหาคำตอบมาให้ คลิก => ถามกันได้เลย นะคะ

มีอาการแสบระหว่างปัสสาวะ

by ไม่ประสงค์จะบอกชื่อ @November,30 2011 18.30 ( IP : 124...205 ) | Tags : ทิ้งคำถาม - รอคำตอบ

มีเพศสัมพันธ์(ใส่ถุงยางอนามัย) ราว 2-3 วันก่อนมีอาการแสบ ไม่มีอาการปวด หน่วง หรืออย่างอื่นร่วมด้วย และเพิ่งได้ทานยา อะซิโทรมัยซิน ขนาด 1000 mg ไปแล้วเมื่อสักครู่นี้เอง ไม่ทราบว่าอาการที่เกิดขึ้นเกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ และควรปฎิบัติเช่นไรต่อ

Comment #1
อมร
Posted @December,01 2011 09.30 ip : 113...3

การใช้ถุงยางอนามัยจะป้องกันการติดเชื้อจากการมีเพศสัมพันธ์ได้  แต่อาการแสบอาจเกิดจากการกระทบกระแทก  การกลั้นปัสสาวะ การอักเสบจากสาเหตุอื่น การมีนิ่วหรือตะกอนในปัสสาวะ

หากอาการยังมีอยู่การตรวจปัสสาวะจะช่วยในการวินิจฉัยเบื้องต้น ลองไปปรึกษาแพทย์หรือถ้าในพื้นที่มีห้องปฏิบัติการทางการแพทย์เอกชน ลองไปตรวจ UA - urinary analysis จะช่วยในการวินิจฉัย

แสดงความคิดเห็น

« 9253
หากท่านไม่ได้เป็นสมาชิก ท่านจำเป็นต้องป้อนตัวอักษรของ Anti-spam word ในช่องข้างบนให้ถูกต้อง
The content of this field is kept private and will not be shown publicly. This mail use for contact via email when someone want to contact you.
Bold Italic Underline Left Center Right Ordered List Bulleted List Horizontal Rule Page break Hyperlink Text Color :) Quote
คำแนะนำ เว็บไซท์นี้สามารถเขียนข้อความในรูปแบบ มาร์คดาวน์ - Markdown Syntax:
  • วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่โดยไม่เว้นช่องว่างระหว่างบรรทัด ให้เคาะเว้นวรรค (Space bar) ที่ท้ายบรรทัดจำนวนหนึ่งครั้ง
  • วิธีการขึ้นย่อหน้าใหม่ซึ่งจะมีการเว้นช่องว่างห่างจากบรรทัดด้านบนเล็กน้อย ให้เคาะ Enter จำนวน 2 ครั้ง